Du Lich Han Quoc Nhật Bản, doc truyen truyện tranh cười Việt Nam truyen tinh yeu lãng mạn, tin tuc onlineTintucOnline Việt Nam - tin tuc onlinepho thong học tại trường Việt Anh và truong chuyen lớp chọn

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Kiếm Tiền Với Google Helpouts Có Đơn Giản?

Nói đến Joel Comm chắc hẳn nhiều độc giả Việt Nam – những ai đã từng hoặc đang kiếm tiền trên mạng với Google Adsense có thể đã từng nghe tên. Joel Comm là chuyên gia về Adsense và từng là tác giả cuả cuốn sách bán chạy nhất theo đánh giá của Thời Báo New York (New York Times) có tên “The Adsense Code”. Các thủ thuật và chia sẻ của ông đã giúp mọi người rất nhiều trong đó có mình khi là quen với Google Adsense.
Chúng ta ít nghe nói về tác giả này dưới cương vị là một người viết sách trong một vài năm trở lại đây mà chỉ nghe nhiều về ông với vai trò một diễn giả. Tuy nhiên, gần đây, chúng ta lại nóng với khóa học mới ra mắt của Joel Comm cùng Joshua Writer có tên Helpouts Profits tập trung vào mô hình kiếm tiền mới cũng của Google mang tên Helpouts.
Thoạt nhìn vào Google Helpouts ai cũng sẽ nghĩ nó trông na ná mô hình của Fiverr hay các mạng freelancers nhưng thực ra nó không như những gì chúng ta thấy. Đây là mô hình theo cảm nhận ban đầu của mình là khá thức thời và nó có cách tiếp cận thực sự rất sáng tạo dựa trên nền tảng Google Voice và Talk cho dù nó mới chỉ ở dạng Beta và chưa có nhiều người tham gia.
Google Helpouts là mô hình chia sẻ lợi nhuận thứ 3 của Google mà mình biết kể từ Google Adsense, Google Affiliate Network (đã bị đóng cửa năm 2013) và giờ là Helpouts. Helpouts rất đơn giản là môi trường để các bạn bán kỹ năng & kiến thức của mình trực tiếp cho những ai cần và chi phí được tính theo phút/giờ. Mô hình này khác các mô hình của Fiverr hay Freelancers ở chỗ mọi dịch vụ bạn đăng tải sẽ trực tiếp thông qua video và không nhất thiết phải là trả phí. Bạn có thể tham gia các khóa học, kỹ năng, bài học…trực tiếp với người hướng dẫn thông qua Google Voice + Video. Nó giống như đào tạo 1-1 dạng webinar và bạn sẽ bị tính phí/miễn phí theo khung thời gian quy định của người đăng.
google helpouts listing
Nguyên tắc cơ bản của Helpouts sẽ như sau:
Tìm sự trợ giúp
Bạn có thể tìm các kỹ năng bạn muốn học, chọn giáo viên bạn muốn học cùng dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn của họ và quan trọng hơn là xem đánh giá của những ai đã từng sử dụng dịch vụ của họ để quyết định.
Nhận sự trợ giúp
Sau khi chọn được giáo viên ưng ý thì bạn xem người đó có online hay không, nếu không thì bạn đặt lịch với giáo viên nếu họ chưa sẵn sàng.
Trả tiền sau khi được trợ giúp
Trong khi nhiều sự trợ giúp là miễn phí thì hầu hết các trợ giúp khác là đóng phí theo mức mà người bán quy định và thanh toán qua công cụ Google Wallet.
Kiếm tiền với Google Helpouts bằng dịch vụ trả phí
Như đã đề cập ở trên thì bạn có kỹ năng & kiến thức nào cũng có thể bán nó thông qua Google Helpouts và tạo thu nhập cho chính mình. Bạn giỏi về WordPress hay SEO, bạn có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng và kiếm tiền cùng Google Helpouts.
Có thể chỉ là hướng dẫn cách cài đặt WordPress hay tối ưu WordPress blog thì cũng có nhiều người cần nó. Quan trọng là mô hình này người mua được tương tác trực tiếp với người bán không giống các video thu sẵn. Họ thoải mái hỏi bạn và bạn trả lời trực tiếp và 2 người có thể nhìn thấy nhau qua video giống như đang ngồi gần nhau để nói chuyện. Đây là sự khác biệt giúp cả người mua và người bán không cảm thấy nhàm chán khi ngồi một mình xem video và khi muốn hỏi lại phải email và chờ đợi.
Kiếm tiền với Google Helpouts bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí
Một điều khá hay mà trong khóa đào tạo Helpouts Profits của Joel Comm có đề cập qua là bạn không nhất thiết phải cung cấp dịch vụ trả phí mà vẫn có thể kiếm tiền với Google Helpouts thông qua việc cung cấp các dịch vụ miễn phí. Tại sao? Đơn giản là khi bạn cung cấp dịch vụ miễn phí trên helpouts thì bạn có thể giới thiệu họ mua các dịch vụ hay sản phẩm liên quan qua link của mình. Nếu nó phù hợp và có chất lượng thì không có lý do gì họ tự chối và việc mua qua link của bạn cũng không tốn thêm gì mà còn là cách họ trả ơn bạn.
Quan trọng hơn nữa, khi bạn cung cấp dịch vụ miễn phí và được nhiều người ưa thích thì bạn sẽ ngày càng có nhiều khách hàng. Đây là cách rất hay mà mình nghĩ có thể áp dụng tiếp thị liên kết để tăng thu nhập một cách hiệu quả.
VD: Bạn đăng quảng cáo hướng dẫn cài đặt WordPress miễn phí thì bạn có thể giới thiệu họ mua hosting qua link và với mức hoa hồng từ $50 – $150/sale mà các nhà cung cấp hosting đang áp dụng thì bạn cũng không bị thiệt mà có khi còn có lãi.
Hạn chế cho cộng đồng blogger Việt khi kiếm tiền với Google Helpouts
Thứ nhất, hiện Google Helpouts đang trong giai đoạn Beta nên bạn cần đăng ký để nhận google helpouts invitation code để được tham gia. Thông thường thì bạn sẽ phải đợi vài tuần để có được invite code từ Google. Tuy nhiên, có một kỹ thuật trong khóa Helpouts Profits của Joel Comm giúp bạn nhận invitation code ngay trong ngày. Nếu bạn đã thực sự sẵn sàng thì có thể cân nhắc đến vấn đề này vì tham gia sớm sẽ có nhiều lợi thế và tránh tình trạng trâu chậm uống nước đục.
Thứ 2, bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản Google Wallet để nhận các thanh toán. Đăng ký Google Wallet ở Việt Nam có thể vẫn còn khó khăn chút ít nhưng nếu các bạn tìm hiểu sẽ đăng ký được.
Thứ 3, nếu bạn nhắm tới thị trường toàn cầu thì cần trang bị cho mình khả năng tiếng Anh nghe và nói tốt để có thể bán dịch vụ được nhiều khách hàng hơn. Sau này khi Google Helpouts mở rộng và hỗ trợ Tiếng Việt thì chắc chắn sẽ không còn là vấn đề lớn với cộng đồng Blogger Việt nữa.
Theo cảm nhận cá nhân của mình thì việc kiếm tiền với Google Helpouts là rất triển vọng bởi cách tiếp cận của nó khác các mô hình đại trà hiện nay, và bạn cũng có thể tạo được lợi nhuận từ những kiến thức và kỹ năng bạn đang sở hữu.
Các bạn nghĩ sao về mô hình này?

Theo: eblogviet.com

0 nhận xét

Đăng nhận xét