Google keyword tool là lựa chọn hàng đầu để lấy ý tưởng và phân tích, đánh giá từ khóa trước khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch kinh doanh hoặc kiếm tiền trên mạng
nào từ phát triển website/ blog của mình, công cụ này giúp chúng ta
đánh giá chính xác được lượng tìm kiếm toàn cầu, hoặc theo từng địa điểm
cụ thể 1 hay nhiều từ khóa kèm theo những gợi ý liên quan. Google keyword tool đã chính thức đóng cửa ngày hôm qua và được thay thế bằng Google AdWords keyword planner.
Trước khi sử dụng công cụ này bạn bắt buộc phải hoàn thành đăng ký tài
khoản Google Adwords. Chúng ta hãy tìm hiểu những ưu và khuyết điểm công
cụ này mang lại so với Google keyword tool.
Đối với một chiến dịch seo website, Google keyword planner cung cấp cho bạn:
1. Ý tưởng từ khoá
2. Từ khóa so sánh
3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Một website chất lượng là website có lưu lượng truy cập lớn, được
người sử dụng quan tâm và thời gian on site cao. Ngoài việc chia sẻ trên
các mạng xã hội, xây dựng nội dung độc đáo cùng thương hiệu riêng thì
việc xác định các từ khóa mục tiêu truy cập vào website là cực kì cần
thiết cho công cuộc marketing online và làm giàu trên mạng.
Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo:
Bạn sẽ được cung cấp ý tưởng từ khóa cho quảng cáo Google Adwords:
Hoặc ý tưởng từ khóa, đây là lượng tìm kiếm chính xác cho từ khóa đó:
Nhập hoặc tải lên từ khóa để xem chúng hoạt động thế nào:
Nhân danh sách từ khóa:
Trong Google Adwords Keyword Planner, bạn sẽ nhận thấy có
nhiều cột dữ liệu khác so với Google Adwords Keyword tool. Sau đây là
những điểm khác biệt:
Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng và số lần tìm kiếm toàn cầu hàng
tháng : Hai cột này đã được thay thế bằng cột “Số lần tìm kiếm trung
bình hàng tháng”, đơn giản hóa dữ liệu khối lượng tìm kiếm bạn có thể
nhận. Khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng phải cụ thể cho cài đặt
nhắm mục tiêu của bạn và bạn có thể nhận được dữ liệu cho toàn bộ quốc
gia hoặc thành phố và vùng riêng trong một quốc gia. Lưu ý rằng bạn vẫn
có thể nhận dữ liệu tìm kiếm toàn cầu hàng tháng bằng cách nhắm mục tiêu
tất cả các vị trí.
Chia sẻ quảng cáo: Cột này đã được xóa. Google đang làm việc trên một
cột mới sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dữ liệu tỷ lệ hiển
thị quảng cáo.
Mạng tìm kiếm của Google: Cột này đã được thay thế bằng tùy chọn mạng
trong cài đặt nhắm mục tiêu. Để nhận dữ liệu cho toàn bộ Mạng tìm kiếm,
chọn tùy chọn nhắm mục tiêu “Google và các đối tác tìm kiếm”.
Chia sẻ tìm kiếm: Cột này đã được gỡ bỏ.
CPC ước lượng (Tìm kiếm): Cột này đã được thay thế bằng cột “CPC
tr.Bình”. Bạn sẽ nhận được dữ liệu chính xác hơn trong cột giá mỗi nhấp
chuột trung bình so với cột giá mỗi nhấp chuột ước lượng.
Xu hướng tìm kiếm cục bộ: Cột này không xuất hiện trong giao diện
Google Keyword Planner . Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận được các xu
hướng khối lượng tìm kiếm được phân đoạn theo tháng khi bạn tải về thống
kê lịch sử của bạn từ Google Keyword Planner.
Trang đăng nhập Google keyword planner đây!
Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013
Google Adwords keyword planner thay thế Google keyword tool
Người đăng:
Minh Hoàng
vào lúc
21:10
Tags :
Tổng hợp
0 nhận xét
Đăng nhận xét